Giỏ hàng

Kính chắn gió bị nứt - 3 lý do bạn không nên bỏ qua

Kính chắn gió bị nứt - 3 lý do bạn không nên bỏ qua

Với một chiếc xe hơi thì kính chắn gió là ranh giới đầu tiên để bảo vệ chống lại thời tiết, đá và những mảnh vụn khác trên đường. Hầu hết mọi người sẽ trải qua việc kính chắn gió bị nứt tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Điều quan trọng là phải sửa chữa vết nứt kính chắn gió càng sớm càng tốt, vì có thể nguy hiểm khi tiếp tục lái xe với chiếc kính chắn gió bị nứt. Một chiếc kính chắn gió bị nứt sẽ kéo theo những rủi ro về an toàn sau đây:

  1. Giảm lực phản hồi của túi khí

Nếu bạn có liên quan đến một vụ tai nạn ô tô, túi khi thường được bơm căng để đệm cho va chạm. Điều này bảo vệ hành khách khỏi bị thương nặng. Để túi khí hoạt động tốt, nó cần phải đẩy ra khỏi kính chắn gió để sau đó chuyển hướng về phía hành khách. Nếu kính chắn gió bị hư hỏng hoặc bị nứt, nó có thể khiến ngăn cản khả năng cách âm cho khoang hành khách, thay vì luồng không khí đẩy lên trên.

  1. Giảm sức mạnh kết cấu.

Kính chắn nó thực sự là một phần quan trọng tạo nên sự chắc chắn cho khung xe của bạn. Khi va chạm xảy ra, tác động được chuyển sang một phần khác của xe, thường là khung gầm hoặc gầm xe. Việc giảm tác động này có thể bảo vệ hoặc giảm bớt thiệt hại cho chiếc xe và hành khách, Nếu kính chắn gió thực sự đã nứt, nó có nhiều khả năng bị vỡ, không mang lại việc phòng tránh va chạm như mong đợi.

Tương tự như vậy, tính toàn vẹn cấu trúc có thể ảnh hưởng đến các chấn thương duy trì trong suốt tại nạn lật xe. Với kính chắc gió không còn chắc chắn, nóc xe có thể dễ dàng bị bẹp với áp lực vừa đủ. Hành khách có nhiều khả năng bị thương nặng nếu phương tiện bị lật và không có đủ cấu trúc để giữ cho kính chắn gió không bị văng vào trong.

  1. Kính chắn gió vỡ.

Khi một vết nứt nhỏ bắt đầu trong kính chắn gió, nó có thể nhanh chóng lan rộng theo thời gian. Nhiệt độ thay đổi, cộng thêm các mảnh vụn đập vào kính hoặc áp suất tăng có thể ảnh hưởng đến vết nứt của kính chắn gió. Kính chắn gió được thiết kế với hai lớp kính được bảo vệ bằng màng nhựa. Mặc dù điều này khiến cho kính không có khả năng lọt vào trong xe, nhưng kính chắn gió bị vỡ có thể làm giảm đáng kể tầm nhìn của tài xế. Tầm nhìn của tài xế giảm là rất nguy hiểm và có thể dẫn đến tai nạn ô tô nghiêm trọng.

 

Bạn nên biết - Khi nào cần thay kính chắn gió??

          Có nhiều yếu tố cần xem xét khi đánh giá sự an toàn của kính chắn gió bị nứt. Bạn sẽ muốn xem xét kích thước và vị trí của vết nứt và liệu nó có phát triển hay không. Một vết nứt bao phủ tầm nhìn của người lái xe không chỉ nguy hiểm và còn không đủ điều kiện để lưu thông. Vết nứt ngày càng lớn có thể thấy rằng cấu trúc xe đã bị tổn hại nghiêm trọng.

          Trong hầu hết các trường hợp, xuất hiện vết nứt nhỏ thì cần được mang đến và kiểm tra bới các chuyên gia càng sớm càng tốt. Vì mức độ quan trọng và các mối quan tâm về an toàn có liên quan nên cũng cần phải đến một chuyên gia để sửa chữa nó. Kính chắn gió lắp đặt không đúng cách gây ra nhiều rủi ro giống như kính chắn gió bị nứt.

Lái xe với kính chắn gió bị nứt cực kỳ nguy hiểm. Bạn có nguy cơ bị thương nặng hơn hành khách, giảm tầm nhìn lái xe và gặp tai nạn ô tô nghiêm trọng

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Google+ Top
0983 212 113