Giỏ hàng

Có nên khoan chặn kính như truyền miệng?

 

Từ rất nhiều năm trở lại đây tôi thường thấy mọi người truyền miệng nhau là kính ô tô nứt thì mang đi khoan chặn. Dưới đây là cách mà người ta vẫn khoan chặn để mong kính không bị nứt thêm. Nhưng thực tế việc khoan chặn này chẳng có tác dụng gì vì kính vẫn nứt tiếp, thậm chí còn làm mất thẩm mỹ của kính chắn gió với rất nhiều lỗ khoan xấu xí.
Khi kính chắn gió ô tô bị nứt do đá văng, thông thường sẽ có một vài tia nứt rõ rệt, người ta dùng mũi khoan kính dành cho kính cường lực dùng trong xây dựng, mũi khoan này khá to nhằm mục đích khoan chặn đầu không cho tia nứt phát triển nữa. Còn lại, những tia nứt tiềm ẩn thì người ta không nhìn thấy nên không khoan. Cách làm này tưởng chừng sẽ chặn được các tia nứt không phát triển nữa nhưng thực tế nếu chỉ khoan thôi mà không dùng keo chuyên dụng để hàn chặt liên kết các phần kính nứt thì trong quá trình sử dụng xe, đi vào xóc lớn hoặc nhiệt độ trên kính tăng cao... thì kính vẫn có nguy cơ bị nứt xé kéo dài. Và thực tế chỉ ra rằng, khoan chặn cũng chỉ được vài bữa là tia nứt lại xé. Không những thế, nếu không hàn kính thì các tia nứt tiềm ẩn cũng bắt đầu xé thêm trong quá trình xe đi vào ổ gà, đỗ xe một bên cao bên thấp gây vặn kính tạo điều kiện thuận lợi để các tia nứt xé mạnh.
Với công nghệ sửa chữa ô tô, thiết bị hàn kính ô tô nứt chuyên dụng cùng với thợ kỹ thuật được đào tạo bài bản, khi gặp vết nứt kính sẽ đưa ra lựa chọn keo chuyên dụng dùng cho từng dạng vết nứt, kết hợp với khoan chặn vết nứt kính chuyên dụng vừa có tác dụng không chế tia nứt vừa đem lại cải thiện thẩm mỹ vì mũi khoan nhỏ như đầu tăm chứ không lớn như mũi khoan kính thông thường. Kết quả sau khi hàn kính, sấy cứng bằng đèn sấy UV chuyên dụng sẽ giúp kính không bị nứt thêm, đồng thời cải thiện thẩm mỹ đáng kể cho chiếc xe.
Lời khuyên của chúng tôi là nếu không may kính xe hơi của bạn bị nứt, hãy gọi ngay cho các chuyên gian hàn kính để được tư vấn và xử lý chuyên nghiệp, không nên nghe truyền miệng mang xe ra cửa hàng để khoan chặn kính.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Google+ Top
0983 212 113